ไขข้อสงสัย ประกันชั้น 3 ราคาจะถูกหรือจะแพง ขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกและภายในด้านใดบ้าง ?

Move Enterprise  > Insurance >  ไขข้อสงสัย ประกันชั้น 3 ราคาจะถูกหรือจะแพง ขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกและภายในด้านใดบ้าง ?

ไขข้อสงสัย ประกันชั้น 3 ราคาจะถูกหรือจะแพง ขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกและภายในด้านใดบ้าง ?

0 Comments
ประกันชั้น 3 ราคา

ประกันรถยนต์เป็นสิ่งจำเป็นที่ควรทำสำหรับผู้ที่มีรถยนต์ เนื่องจากจะช่วยให้ความคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ในปัจจุบันมีประกันรถยนต์ให้เลือกหลากหลายประเภท โดยประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ และประกันชั้น 3 สำหรับประกันชั้น 3 เป็นประเภทของประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินของคู่กรณีในกรณีที่ผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิด เมื่อเทียบกับประกันชั้นอื่น ประกันชั้น 3 มีเบี้ยประกันที่ถูกกว่า แต่มีข้อจำกัดบางประการ

ไขข้อสงสัย ประกันชั้น 3 ราคาจะถูกหรือจะแพง ขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกและภายในด้านใดบ้าง ?

  • ประกันชั้น 3 ราคาจะถูกหรือจะแพง ขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกและภายในด้านปีที่จดทะเบียนของรถยนต์เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อราคาประกันชั้น 3 เนื่องจากรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานนานจะมีสภาพที่ทรุดโทรมลงตามกาลเวลา ส่งผลให้มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุสูงขึ้น ตัวอย่างเช่น รถยนต์ยี่ห้อ Toyota รุ่น Corolla Altis ที่จดทะเบียนในปี 2015 มีราคาประมาณ 1 ล้านบาท หากเกิดอุบัติเหตุจนทำให้รถได้รับความเสียหาย มูลค่าความเสียหายก็ย่อมสูงกว่ารถยนต์รุ่นเดียวกันที่จดทะเบียนในปี 2023
  • ประกันชั้น 3 ราคาจะถูกหรือจะแพง ขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกและภายในด้านพื้นที่ที่ใช้งานรถยนต์เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อราคาประกันชั้น 3 เนื่องจากพื้นที่ที่มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุสูง เช่น เขตเมืองที่มีปริมาณการจราจรหนาแน่น จะมีเบี้ยประกันสูงกว่าพื้นที่ที่มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุต่ำ เช่น เขตชนบทที่มีปริมาณการจราจรเบาบาง ตัวอย่างเช่น รถยนต์ที่ใช้งานในเมืองใหญ่ เช่น กรุงเทพมหานคร จะมีเบี้ยประกันชั้น 3 สูงกว่ารถยนต์ที่ใช้งานในเขตชนบท เช่น จังหวัดเชียงใหม่
  • ประกันชั้น 3 ราคาจะถูกหรือจะแพง ขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกและภายในด้านประวัติการเคลมประกัน ประวัติการเคลมประกันเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อราคาประกันชั้น 3 เนื่องจากผู้เอาประกันที่มีประวัติการเคลมประกันบ่อยครั้งจะถือเป็นความเสี่ยงที่สูงสำหรับบริษัทประกันภัย ตัวอย่างเช่น ผู้เอาประกันที่มีประวัติการเคลมประกันชั้น 3 บ่อยครั้ง จะมีเบี้ยประกันชั้น 3 สูงกว่าผู้เอาประกันที่ไม่มีประวัติการเคลมประกัน

สรุปแล้วราคาประกันชั้น 3 ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ หลายประการ เช่น ยี่ห้อและรุ่นของรถยนต์ ปีที่จดทะเบียนของรถยนต์ พื้นที่ที่ใช้งานรถยนต์ และประวัติการเคลมประกัน ผู้เอาประกันควรพิจารณาปัจจัยเหล่านี้อย่างรอบคอบในการเลือกซื้อประกันชั้น 3 เพื่อให้ได้ราคาที่ดีที่สุดและได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสมกับความต้องการนั่นเอง